Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
phongkhamphukhoathegioi.over-blog.com

Bệnh viêm phần phụ ở nữ giới‎

Bệnh viêm phần phụ có thể sẽ gây ra những biến chứng hiểm nguy, trong đó có biến chứng bị vô sinh. duyên cớ gây nên tình trạng đó là do phần phụ thường bao gồm các bộ phận là buồng trứng, vòi trứng. Đây lại là những bộ phận có vai trò quan yếu, thậm chí là giữ vai trò quyết định trong cơ quan sức khỏe sinh sản ở phụ nữ. Cụ thể, khi buồng trứng hay vòi trứng bị viêm, tức là quá trình sinh sản trứng, chuyển di của trứng sẽ bị ảnh hưởng, từ đó, chất lượng trứng sẽ bị suy giảm và dẫn đến chẳng thể thụ thai được.

 



Bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới khuyên nếu chị em nào đang bị bệnh viêm phần phụ thì hãy đi khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Những biểu lộ của bệnh thường là bị đau bụng dưới, bạch đái ra nhiều, đau rát khi quan hệ dục tình, bị rối loạn kinh nguyệt trong thời kì dài…Khi có những biểu thị đó thì các chị em hãy cảnh giác và nhớ là đi khám ngay nhé.

1. Viêm phần phụ có hiểm nguy không ?

vô cơ nữ không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống của chị em mà còn đe dọa nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình.

Thế nhưng, có nhiều chị em lại cho rằng nếu có mắc bệnh viêm phần phụ thì cũng không cấp thiết phải điều bởi họ đã có con cái đầy đủ. Tuy nhiên, điều này lại không hề đơn giản như vậy bởi bệnh tật nếu không được điều trị thì vẫn tiếp tục phát triển ở trong người và gây ra những biến chứng hiểm nguy và bệnh viêm phần phụ cũng không ngoại lệ.

Ngoài nguy cơ vô cơ thì bệnh viêm phần phụ còn gây ra những biến chứng hiểm khác như:

- Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: Những triệu chứng của bệnh viêm phần phụ như bạch đái ra nhiều, ngứa ngáy vùng kín, vùng kín luôn trong tình trạng ẩm thấp khiến chị em cảm thấy rất khó chịu và gặp nhiều phiền phức trong sinh hoạt hàng ngày.

- Apxe buồng trứng: Là hiện tượng buồng trứng bị ứ dịch mủ. Nếu người bệnh không có biện pháp điều trị kịp thời thì có thể sẽ phải cắt bỏ buồng trứng và đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản.

- Viêm phúc mạc vùng đáy chậu: Viêm phần phụ nếu không được điều trị đúng phương pháp thì có thể dẫn đến viêm phúc mạc vùng đáy chậu với những biểu đạt như: cứng ở thành bụng, phía bụng ở trên rốn mềm, khi thăm khám chị em có thể bị đau vùng âm đạo và tử cung.

- Ngoài ra, bệnh viêm phần phụ còn có thể dẫn đến những biến chứng hiểm khác như: viêm phúc mạc toàn thể, viêm tấy ở vùng đáy chậu…

Như vậy những hiểm mà bệnh viêm phần phụ gây ra là không hề nhỏ. Do đó, các chuyên gia khuyên chị em khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ bệnh viêm phần phụ thì hãy đến ngay bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

2. đề phòng bệnh viêm phần phụ :

  • Tắm rửa thẳng tính (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt): việc tắm rửa hàng ngày không chỉ giúp chúng ta có một thân thể thơm mát, sảng khoái mà còn có tác dụng bảo vệ thân thể khỏi một số bệnh, đặc biệt là các bệnh phụ khoa. Vệ sinh cửa mình hằng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đi ngoài bằng nước sạch. Đặc biệt để ý đến việc khử mùi và vệ sinh vùng kín vào những ngày có kinh.
  • Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch: Vệ sinh sạch sẽ không đồng nghĩa với việc bạn vệ sinh quá chu đáo bằng các dung dịch vệ sinh khiến cho các lợi khuẩn bảo vệ mất đi sẽ tạo thời cơ cho các viêm nhiễm phát sinh. Đặc biệt không cho khăn hay vật lạ vào để lau âm đạo làm tổn thương âm đạo từ bên trong.
  • Băng vệ sinh sạch: băng vệ sinh phải bảo đảm sạch sẽ, đủ thấm và còn thời kì Sử dụng, phải thay băng vệ sinh thẳng tắp (4 – 6 giờ/ lần).
  • Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục: không riêng mình nữ giới mà việc vệ sinh bộ phận sinh dục ở nam giới trước và sau quan hệ cũng rất đáng quan hoài.
  • dùng dung dịch vệ sinh hợp: Không nên dùng xà bông hay các chất gột rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Nên chọn loại dung dịch trung tính sẽ tốt hơn.
  • dùng nước sạch để vệ sinh: nước dùng để làm mướn tác vệ sinh phải bảo đảm là nguồn nước sạch. Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch… để tắm rửa. Đặc biệt không thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sỹ.


Tu khoa phong kham duoc tim kiem nhieu nhat
tìm hiểu phòng khám đa khoa thế giới
phòng khám đa khoa thế giới ở đâu
phòng khám đa khoa thế giới tuyển dụng
phòng khám đa khoa thế giới có tốt không
phong kham da khoa the gioi o dau
phong kham da khoa the gioi tot khong
phong kham da khoa the gioi nam o dau
phong kham da khoa the gioi quan 5
dia chi phong kham da khoa the gioi
phòng khám đa khoa thế giới hồ chí minh

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article